Home

Saturday 16 June 2018

Đón nhận dân Tàu vào đất nước là nuôi ong tay áo !

Hôm rồi trò chuyện với người bạn thân trên Skype, ngoài chuyện thiên địa, khoa học, không gian, vật lý đến tôn giáo, hai đứa nói đến chuyện về đức tính của người Tàu, cho rằng họ như giống cá hồi, đi đâu, làm gì, dù thất bại hay thành đạt ra sao thì họ cũng nhớ và trung thành với cái gốc gác của họ đến độ mất lý trí phản bội lại cả ân nhân đang dưởng dục họ, ăn cắp tài sản vật chất và trí tuệ của ân nhân mình để phục vụ cho quê hương gốc của họ dù rằng chế độ tại quê hương đó là bất lương, sát nhân, chà đạp nhân phẩm của người dân để tồn tại và là thù địch với ân nhân hiện tại của họ.
Nghe tôi nói vậy, anh bạn không mấy tin vì bản chất của anh là người ít giao thiệp nên không rành về nhân tình thế thái. Tôi kể cho anh ta nghe về những người Mỹ gốc Hoa, dù thuộc giới khoa học trí thức đi nữa thì họ vẫn mang tính phản bội ân nhân để mù quáng phục vụ cho quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn của họ. Họ chính là những con cá hồi, bơi từ suối ra biển cả để sinh sống và phát triển, nhưng khi sinh đẻ hoặc khi chết thì vẫn lội về suối xưa để gởi tấm thân tàn. Người Tàu thật lạ kỳ, họ vẫn giữ bản năng của con cá hồi trong huyết quản của họ, phải chi họ mang bản chất của con chó trung thành với chủ thì tốt cho nhân loại biết bao !
Tôi kể cho anh bạn nghe rằng có một ông khoa học gia gốc Tàu nọ trong suốt 30 năm trời làm việc và thành đạt ở Mỹ vẫn thường xuyên sao chép các tài liệu khoa học mật của cơ quan NASA và công ty Boeing vv.. của chính quyền Mỹ để cất giữ tại nhà hầu từ từ chuyển về cho Trung Quốc. Số tài liệu nhiều đến những 300.000 tờ cất giũ nguyên trong một căn phòng tại nhà ông. Ông cho rằng những tài liệu đó chẳng có gì mật vì đã được đem ra thực hiện trong sản xuất cho nên nghĩ rằng "cũ với Mỹ nhưng mới với Tàu" cho nên mình có quyền đem về cho quê hương Tàu Cọng của mình.
Người bạn tôi nghe xong thì cười khẩy, cho rằng đó là tin tức láo do Internet tung lên chứ sự thật làm gì có chuyện tài liệu khoa học lại dễ dàng bị sao chép như vậy, anh còn nói rằng, theo hiểu biết của anh thì trong các cơ quan, mọi giấy tờ hồ sơ cũ đều bị cho vào máy nghiền nát nên không thể rơi rớt để người ta ăn cắp được.
Tôi bắt đầu bực mình vì nhận thấy khi mình đang chê bai người Tàu phản bội thì anh bạn lại gạt đi lời chê bai đó, có nghĩa là anh gián tiếp bênh vực cho Tàu. Phải chăng anh ta thích Tàu hay là chỉ thích tỏ ra mình là hiểu biết hơn người ?
- Ê bạn, bạn gạt bỏ chuyện tôi kể và cho đó là thất thiệt thì phải chăng bạn nghĩ rằng tôi nói láo ? Tôi to tiếng với anh.
- À không, mình không nói bạn là nói láo, mà nghĩ rằng bạn đã đọc được tin láo fake news từ Internet thôi.
- Đúng là đôi khi có tin thất thiệt, nhưng chuyện này là tin thời sự, có cả cơ quan FBI nhúng tay vào, có cả tòa án phán quyết thì sao lại bảo là thất thiệt ? Có những chuyện kể lại từ xưa lắc xưa lơ đáng ngờ hơn mà bạn vẫn tin là rất thật chẳng hề nghi ngại chi, sao chuyện thòi sự này rất có chứng cứ mà lại cho là láo ? Kinh thánh của Thiên Chúa Giáo mà chúng ta thường mang ra bàn cải rất là xưa mà tác giả của chúng chẳng có lý lịch gì minh bạch, sao bạn cũng tin chắc như bắp vậy ?
- Ồ đó là đức tin mà, không bàn cải được ở đây !
- Vây thì phúc cho ai không thấy mà tin, nhưng cũng bất hạnh cho ai dù thấy và đọc được với kiểm chứng rõ ràng mà vẫn không tin; tôi cười và diểu cợt anh bạn.
Vài ngày sau tôi tìm lại trên Internet và sao chép lại cho anh bạn của tôi bản tin thời sự về khoa học gia người Mỹ gốc Tàu tên là Dongfan "Greg" Chung, làm điệp viên cho Trung Cọng, người này đã bị tòa án Mỹ cho đi gở lịch 15 năm vì đã cất giũ tại nhà 300.000 trang tài liệu để chuyển từ từ về cho Tàu Cọng. Tôi nhớ bài này đã được đăng trên mạng Ba Cây Trúc trước đây, nhưng vì mạng BCT đã bị đánh phá nhiều lần nên đã mất hết bài cũ. Vậy hôm nay tôi tìm lại được bài này trên Internet và cho đăng lại để cảnh giác mọi người, nhất là những ai đang giao du với người Tàu nên biết rằng, đối với họ, quê hương Trung Hoă của họ là trên hết, trên cả lý trí và tình bạn và lòng biết ơn đối với ân nhân. Vì tình quê hương, họ có thể phản bội lại bất cứ ai !! Ngưòi Tàu sinh trưởng ở Việt Nam chắc cũng không ngoại lệ, họ cũng xem dân Việt là thứ chẳng cần đếm xỉa : Họ có thể đang nói rằng : Bọn bây mà nhằm nhò gì, dù bây có nuôi tao lớn khôn và dạy dổ tao nên người trí thức như hôm nay thì tao đây vẫn phản bội tụi bay như thường, tao sẽ phá nát đất nước của tụi bây và sát nhập nó với quê hương Tàu chệt của tao ở phương Bắc thôi. Đó là điều chắc chắn !! Tôi có mấy người quen gốc Chợ Lớn, khi mới qua bên này còn nói chuyện với nhau bằng tiếng Việt, một năm sau gặp lại xổ tiếng Việt hỏi chuyện thì chúng làm ngơ như không hiểu và nói: I forgot the Vietnamese language.

Điền Phong
****
Một người Mỹ gốc Hoa làm gián điệp cho Trung Quốc ra toà
Sau khi hoàn tất hồ sơ, dự kiến vào tháng 9 tới đây, Tòa án California nhóm tại Santa Ana, quận Cam sẽ tuyên án Dongfan "Greg" Chung (Chung Đông Phàm) tội làm gián điệp, án tù tối đa có thể lên đến 20 năm.
Chung Đông Phàm.
Năm nay 73 tuổi, ông Chung là công dân Mỹ gốc Hoa, đã từng làm việc cho 2 tập đoàn hàng không lớn của Mỹ là Rockwell International và Boeing. Ngày 6/7 vừa qua, Tòa án California bắt đầu mở các phiên xử và đã buộc ông tội đã bán những thông tin mật về hàng không cho Trung Quốc, vi phạm đạo luật gián điệp kinh tế cùng một số tội danh khác.
Theo FBI, ông Chung bắt đầu làm việc cho Rockwell International từ năm 1973 cho đến khi tập đoàn này bán cho Boeing vào năm 2000, ông vẫn tiếp tục làm việc. Đến năm 2002, ông xin nghỉ. Sau đó, vào năm 2003, quay lại làm tiếp với cương vị cố vấn cho ban Tổng giám đốc Boeing. Năm 2006 - thời điểm FBI đã bắt đầu đánh hơi thấy việc làm mờ ám của ông Chung thì ông xin nghỉ việc.
Trong một lá thư gửi cho Giáo sư Trần Long Cổ ở Học viện Kỹ thuật Cáp Nhĩ Tân vào năm 1979, ông Chung tiết lộ rằng ông vốn đã làm gián điệp 2 mang từ năm 1970 bằng cách lén lút thu thập những tin tình báo về các hoạt động hàng không của Mỹ, nhất là trong lĩnh vực tên lửa Delta. Ngày 9/9/1979, họ Trần phúc đáp thư, có đoạn viết rằng "Chung nên làm thế để đóng góp cho tổ quốc".


Mô hình tên lửa đẩy Delta IV do ông Chung đánh cắp chuẩn bị đưa về Bắc Kinh.-
Theo hồ sơ của FBI, trong quá trình hoạt động gián điệp, ông Chung đã lén đánh cắp những thông tin mật về tàu con thoi, tên lửa đẩy Delta IV và máy bay vận tải C-17 để chuyển về Trung Quốc qua kênh của họ Trần bằng các trung gian khác hoặc chính bản thân ông đưa nhân các chuyến qua lại giữa Mỹ với Trung Quốc.
Ông Chung cũng đã từng bí mật liên hệ với một kỹ sư Mỹ gốc Hoa khác là Chi Mak (Mạch Đại Chí) mục đích là để trao đổi thông tin và tổ chức một chuyến về Bắc Kinh với số tài liệu mật quan trọng nhưng chưa kịp thực hiện thì cả hai đã sa lưới.
Mạch Đại Chí, năm nay 68 tuổi, vốn trước đây làm việc cho Tập đoàn công nghiệp quốc phòng L-3 Communications ở California. Với cương vị của mình, Chí đã từng lén lút đánh cắp những thông tin mật liên quan đến tàu ngầm hạt nhân, hệ thống radar Aegis, bản thiết kế tàu tàng hình thế hệ mới của Hải quân Mỹ đưa cho Chung để chuyển về Bắc Kinh. Ngoài ra, Chí còn giúp Chung chuyển về Bắc Kinh các tài liệu quý giá của Chung đánh cắp được về bản thiết kế tàu con thoi, các máy bay hiện đại khác và tên lửa đẩy Delta IV.
Mạch Đại Chí bị FBI bắt vào tháng 10/2005 tại California sau khi đã bắt người em trai và em dâu của Chí tại sân bay lúc cả hai chuẩn bị lên máy bay về Hongkong, thu giữ được 3 CD đã được mã hóa chứa thông tin về tàu ngầm hiện đại. Tòa án ở Santa Anaxét xử vào tháng 3/2008, Chí đã bị tuyên án 24,5 năm tù giam.
Từ Đại Chí, FBI lần ra Chung Đông Phàm. Sau khi khám xét tư gia của Chung vào năm 2006, FBI đã thu giữ 300 nghìn trang tài liệu có liên quan đến các bí mật trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ và quốc phòng Mỹ. Trong các phiên xử, Chung Đông Phạm bị khép vào tội hoạt động gián điệp với tổ chức quy mô và thời gian kéo dài.
Được biết, từ cuối năm 2006 đến nay, Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố hơn 40 vụ có liên quan đến việc tuồn tài liệu mật về hàng không và quốc phòng từ Mỹ về Trung Quốc. Với ông Chung Đông Phàm, dự kiến vào tháng 9/2009 sẽ tuyên án và nếu bị buộc tội, tối đa ông sẽ lãnh án 20 năm tù
Tường Quyên (theo CNN.com)

No comments:

Post a Comment