Home

Thursday 15 November 2018

Ung Thư VN Chết Gấp 9 Lần Đụng Xe


HANOI -- Bệnh ung thư là nan đề y tế nhức nhối tại VN.

Báo SGGP kể rằng: Mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới, khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư...


Bản tin cho biết rằng vào sáng 18-12, Bộ Y tế, Bệnh viện K và Viện Ung thư Quốc gia đã phối hợp tổ chức  hội thảo khoa học “Ứng dụng xạ trị proton & hạt nặng trong điều trị ung thư”.

Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL) và ước tính của ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Tuy nhiên phần lớn người bị bệnh ung thư đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn nên việc điều trị rất khó khăn và tốn kém.

Hiện nay, việc lựa chọn phương pháp điều trị ung thư phải dựa trên bằng chứng thực tế và dựa trên các nguồn lực sẵn có. Các phương pháp điều trị ung thư phổ biến bao gồm: phẫu thuật, hoá trị, xạ trị và chăm sóc giảm nhẹ.

Trong các phương pháp chữa trị xạ trị, phương pháp chữa trị xạ trị proton và hạt nặng trong điều trị ung thư là phương pháp tiến tiến và hiện đại đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.

Theo bản tin khác của VietnamNet, như thế với 94.000 người chết do ung thư mỗi năm, gấp 9 lần chết vì tai nạn giao thông: Mỗi năm Việt Nam có trên 94.000 ca tử vong do ung thư, gấp hơn 9 lần số người chết vì tai nạn giao thông.

Chia sẻ bên lề nghị quốc tế về kiểm soát ung thư mới diễn ra tại Hà Nội, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K Trung ương cho biết, ung thư đang là vấn đề lớn của nhiều nước trên thế giới chứ không riêng Việt Nam.

Theo PGS Thuấn, nguyên nhân khiến tỉ lệ tử vong do ung thư ở nước ta cao vì trên 70% người bệnh đi khám, phát hiện, điều trị muộn. Trong khi với ung thư, phát hiện càng sớm, việc điều trị càng đơn giản, phát hiện muộn điều trị kéo dài, hiệu quả không cao.

Bản tin cũng ghi rằng một số ung thư như gan, tỉ lệ khám và điều trị muộn lên tới 87,8%, ung thư phổi ở mức 84,3%, nên tỉ lệ chữa khỏi giảm đi nhiều.

Những năm qua, với sự kết hợp cùng lúc cả 4 hướng: phòng bệnh, phát hiện sớm, tăng cường chẩn đoán điều trị, chăm sóc giảm nhẹ, tỉ lệ chữa khỏi ung thư tại Việt Nam có nhích lên nhưng vẫn chỉ đạt khoảng 40%, thấp hơn nhiều so với các nước phát triển (70-80%). Tỉ lệ chữa khỏi cao chủ yếu là các bệnh dễ phát hiện sớm như ung thư vú, cổ tử cung.

nguon

____________________________

15/11/2018(Xem: 268)
Chiến tranh giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ tất yếu xảy ra, hết tránh nổi? Hay, có cơ may đỡ hơn, chỉ là chiến tranh lạnh? Trong khi đó, Việt Nam nghiêng về đâu trong cuộc chiến này, khi đã thấy những sức ép từ TQ không tránh nổi?
15/11/2018(Xem: 97)
SINGAPORE - Lãnh đạo của nước chủ nhà tiếp đón hội nghị ASEAN-Trung Hoa tuyên bố: hai bên phải hoàn tất thương lượng về quy tắc ứng xử tại Biển Đông trong 3 năm.
15/11/2018(Xem: 94)
TOKYO -- Đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết sẽ sớm thảo luận để lựa chọn người kế vị. Bản tin NHK ghi lời Đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết cuộc họp của các tu sĩ cấp cao dự kiến được tổ chức trong tháng này sẽ bắt đầu thảo luận để chọn ra người kế vị ông.
15/11/2018(Xem: 113)
LONDON - Cơ quan công lực của Hoa Kỳ và 4 đối tác là Canada, Anh, Hòa Lan và Australia vừa mở chiến dịch chống lại “chuyên gia tránh thuế”.

No comments:

Post a Comment